เสาร์ ที่ 17 กันยายน 2016

ไว้วางใจ…เชื่อ…และปฏิบัติตามพระคำ

Trust…Believe…And Act On The Word

“เหตุฉะนั้น ตามที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสว่า วันนี้ถ้าท่านทั้งหลายฟังพระสุรเสียงของพระองค์ อย่าให้จิตใจของท่านดื้อรั้น…” (ฮีบรู 3:7-8)

    เมื่อพระคำของพระเจ้ามาถึงคุณ สิ่งแรกและเป็นสิ่งสำคัญที่คุณที่ต้องทำคือรับพระคำนั้น สิ่งนี้อาจดูเหมือนง่ายเกินไปสำหรับบางคน แต่สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระเจ้านั้นเป็นสิ่งที่เรียบง่าย พระองค์ไม่เคยซับซ้อน ถ้าพระองค์มาหาเราในความซับซ้อนของพระองค์ คงไม่มีใครจะสามารถได้รับความรอดได้ พระองค์ก็คงจะยังคงเป็นความลึกลับต่อไป ดังนั้นจงยอมรับพระองค์ในความเรียบง่ายของพระองค์ และยอมรับทุกอย่างที่พระองค์ได้ทำเพื่อคุณ นั่นคือทั้งหมดที่ต้องทำ

พระองค์ได้เรียกคุณสู่การสามัคคีธรรม จงยอมรับมัน พระองค์ได้ประทานชีวิตนิรันดร์แก่คุณ จงยอมรับมัน พระองค์ได้ทำให้คุณชอบธรรม เข้มแข็ง มีชีวิตชีวา สุขภาพแข็งแรง จำเริญรุ่งเรือง และมีอิทธิพล จงยอมรับสิ่งเหล่านี้! ถ้าคุณไม่ยอมรับสิ่งที่พระองค์ได้ทำเพื่อคุณ ประทานให้คุณ และสร้างคุณ และดำเนินชีวิตตามนั้น คุณจะกลายเป็นผู้ถูกกระทำในชีวิต มีคนที่พูดว่า “ถ้าพระเจ้ามีจริง ให้พระองค์ทำบางสิ่งเพื่อสถานการณ์ที่ข้าพเจ้าเผชิญอยู่” พระองค์ทรงทำแล้ว จงหยุดที่จะรอ ค้นพบสิ่งที่พระคำบอกเกี่ยวกับสถานการณ์นั้น จงยอมรับและดำเนินชีวิตตามนั้น

โรม 1:16 กล่าวว่า “เพราะว่าข้าพเจ้าไม่มีความละอายในเรื่องข่าวประเสริฐ เพราะว่าข่าวประเสริฐนั้นเป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้า เพื่อให้ทุกคนที่เชื่อได้รับความรอด พวกยิวก่อน แล้วพวกต่างชาติด้วย” ข่าวประเสริฐของพระคริสต์คือข้อความที่เกิดผลสำหรับคนที่เชื่อเท่านั้น ถ้าคุณไม่เชื่อพระคำ พระคำนั้นก็ไม่เกิดผล แม้ว่าพระคำนั้นคือฤทธิ์เดชของพระเจ้า จงเชื่อและยอมรับว่าพระเจ้าได้อวยพรคุณแล้ว พระองค์ได้วางแผนที่จะอวยพรคุณ พระองค์ได้ทำแล้ว “สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา ผู้ทรงโปรดประทานพระพรฝ่ายวิญญาณแก่เรานานาประการ ในสวรรคสถานโดยพระคริสต์” (เอเฟซัส 1:3)

แม้ในตอนนี้ ถ้ามีสถานการณ์ในชีวิตของคุณที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง คุณสามารถได้รับการอัศจรรย์ได้โดยการกล่าวว่า “ใช่” ต่อพระคำ! เลิกที่จะคิดว่า “จะมีความหวังสำหรับฉันหรือไม่?” ใช่ พระคริสต์คือความหวังของคุณ พระคำของพระองค์คือคำตอบ มีหลายคนที่เหมือนคุณที่อยู่ในสถานการณ์ที่คลายกันและได้รับการเปลี่ยนแปลง ถ้าพระคำทำให้เกิดผลสำเร็จสำหรับพวกเขา พระคำนั้นสามารถทำเช่นเดียวกับเพื่อคุณด้วย
จงวางใจในพระคำ เชื่อในพระคำ และปฏิบัติตามพระคำ

ถ้อยคำแห่งความเชื่อ

    ข้าพเจ้ามีความยินในพระคำของพระเจ้า เพราะว่าพระคำนั้นสมบูรณ์ ทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าสวยงามและจำเริญขึ้น ชีวิตที่ยิ่งใหญ่เป็นของข้าพเจ้าในขณะที่ข้าพเจ้าตระหนักและรับสิ่งดีทุกสิ่งที่ข้าพเจ้ามีในพระเยซูคริสต์ เดินในแสงสว่างและในความจริงของผู้ที่ข้าพเจ้าเป็นในพระคริสต์ ความชอบธรรม ความยินดี สันติสุข ความรุ่งเรือง สุขภาพ และกำลัง เป็นของข้าพเจ้า ในนามพระเยซู อาเมน

ศึกษาเพิ่มเติม: ฟีเลโมน 1:6; 1 ทิโมธี 6:12


Comments are closed