ศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม 2016

มีความคิด “พระคริสต์-ภายใน”
Be “Christ-inside” Minded

“.เพราะว่าเราเป็นวิหารของพระเจ้าผู้ทรงดำรงพระชนม์ ดังที่พระเจ้าตรัสไว้ว่า “เราจะอยู่ในเขาทั้งหลายและจะดำเนินในหมู่พวกเขา และเราจะเป็น พระเจ้าของเขา และเขาจะเป็นชนชาติของเรา”(2 โครินธ์ 6:16)

    พระเจ้าทรงอยู่ภายในคุณ คุณจะต้องตระหนักในเรื่องนี้ คุณคือพระวิหารของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ พระองค์ทรงทำให้คุณเป็นที่อาศัยของพระองค์แล้ว พระองค์ไม่ได้อยู่ในพระวิหารที่เป็นอาคารอีกต่อไป วันที่พระเยซูคริสต์ทรงถูกตรึงที่ไม้กางเขนคือวันที่พระเจ้าได้ออกจากพระวิหารในโลก ในขณะที่พระเยซูทรงอยู่บนกางเขนนั้น พระคำได้บอกว่าความมืดได้ปกคลุมเหนือโลกนี้เป็นเวลาสามชั่วโมง ก้อนหินแยกออกและโลกก็สั่นสะท้าน การสถิตอยู่ของพระเจ้าอยู่ในวิสุทธิสถานเสมอมา ซึ่งถูกแบ่งแยกด้วยม่านที่หนามาก แต่เมื่อพระเยซูตรัสบนไม้กางเขนว่า “สำเร็จแล้ว” ผ้าม่านนั้นก็ถูกตัดตั้งแต่บนลงล่าง และที่วิสุทธิสถานนั้นก็เปิดออก และการสถิตอยู่ของพระเจ้าก็ออกมาจากพระวิหารนั้น

สิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์ว่าที่บริสุทธิ์ที่สุดเปิดไว้สำหรับทุกคน ก่อนหน้านั้นมีเพียงมหาปุโรหิตเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในวิสุทธิสถานที่มีการสถิตอยู่ของพระเจ้าประทับอยู่ และเขาทำเพียงปีละครั้งเท่านั้น แต่โดยผ่านทางพระเยซูคริสต์ และฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ คริสตจักรได้ถือกำเนิดขึ้น และมนุษย์ได้กลายเป็นพระวิหารของพระเจ้า ในวันนี้ทุกคนที่บังเกิดใหม่แล้วได้กลายเป็นที่ประทับของพระเจ้า

คุณเห็นหรือไม่ว่าทำไมคุณไม่ควรที่จะท้อใจหรือพ่ายแพ้ในชีวิต? เพราะว่าผู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าทรงสถิตภายในคุณ พระองค์ทรงอยู่ภายในคุณ พระสิริ ความยิ่งใหญ่ ฤทธิ์เดช และการครอบครองทั้งหมดของพระองค์ ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพระคำจึงกล่าวว่าถึงแม้ว่าร่างกายของคุณจะตายเพราะว่าบาป ตอนนี้เพระคริสต์ทรงสถิตภายในคุณ พระองค์ทำให้ชีวิตแก่ร่างกายนั้น เพราะความชอบธรรม (โรม 8:10) พูดอีกนัยหนึ่งคือว่า พระคริสต์ทรงเป็นการรักษาและสุขภาพของคุณ พระคริสต์ภายในคุณคือความรุ่งเรืองและความแน่นอนของคุณในชีวิตที่เต็มด้วยพระสิริและความยอดเยี่ยม จงตระหนักในสิ่งนี้

โคโลสี 1:26-27 กล่าวว่า “…พระเจ้าทรงประสงค์ที่จะให้พวกเขารู้ว่า ความล้ำลึกนี้มีศักดิ์ศรีอุดมเพียงไรในหมู่คนต่างชาติ นั่นคือพระคริสต์สถิตในพวกท่าน อันเป็นความหวังที่จะได้รับศักดิ์ศรี” สิ่งที่พระเจ้าต้องการก่อนที่จะวางรากฐานของโลกก็คือที่พระคริสต์จะเข้ามาอยู่ในใจของคุณ และสิ่งนั้นก็เกิดขึ้นแล้ว พระองค์ไม่ได้อยู่ห่างไกลอีกต่อไป คุณไม่ต้องแสวงหาหรือมองหาพระองค์ในที่ต่างๆ พระองค์ทรงอยู่ในคุณ จงมีความคิด “พระคริสต์-ภายใน”

คำอธิษฐาน
    ข้าแต่พระบิดา ขอบพระคุณพระองค์ที่ทำให้ข้าพระองค์เป็นหนึ่งเดียวกันกับพระคริสต์! ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงเข้ามาอยู่ในใจของข้าพระองค์ ในพระองค์ข้าพระองค์มีชีวิตและเคลื่อนไหว ข้าพระองค์ดำเนินในความตระหนักถึงเรื่องนี้ทุกวันและตลอดไป ในนามพระเยซู อาเมน

ศึกษาเพิ่มเติม: 1 โครินธ์ 6:17; 1 โครินธ์ 3:16; 2 ทิโมธี 1:14


Comments are closed