วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม
พระคริสต์ “การไถ่” ของเรา
Christ Our “Redemption”

“ในพระเยซูนั้น เราได้รับการไถ่บาปโดยพระโลหิตของพระองค์ คือได้รับการอภัยโทษบาปของเราโดยพระกรุณาอันอุดมของพระองค์” (เอเฟซัส 1:7)

     คำว่า “การไถ่” ในข้อพระคัมภีร์ตอนเริ่มต้นแปลมาจากภาษากรีกว่า “อาโพลูโตรซีส” (apolutrosis) ซึ่งหมายถึงการปลดปล่อย การไถ่ และที่สำคัญกว่าคือ การกำจัด ในขณะที่สิ่งเหล่านี้เป็นคำพ้องความหมายของ “อโพลูโตรซีส” เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจความหมายองการกำจัดในบริบท

พระคัมภีร์กล่าวว่า “และจงร้องทูลเราในวันยากลำบาก เราจะช่วยกู้เจ้า และเจ้าจะถวายเกียรติแก่เรา” (สดุดี 50:15) นั่นคือสิ่งที่พระเจ้าทำให้ประชากรของพระองค์มั่นใจเรื่องการปลดปล่อย แต่ตอนนี้พระองค์กลายเป็นการกำจัดของคุณแล้วหมายความว่ามันไม่สำคัญว่าคุณจะเจอปัญหาอะไร พระองค์ดึงคุณออกมา พระองค์จะกำจัดความยากลำบากนั้นออกไปจากคุณ

สุภาษิต 12:13 กล่าวว่า “แต่คนชอบธรรมจะออกมาจากความลำบาก” (ฉบับ ASV) นั่นหมายความว่าคนชอบธรรมอาจหรือสามารถมีความยากลำบาก แต่มีการรับประกันถึงการปลดปล่อย นั่นคือพระคริสต์! พระคริสต์เป็นการปลดปล่อยของเขา! ความยุ่งเหยิงที่คุณมีอาจเกิดจากการกระทำของคุณเองหรือเป็นผลของการตัดสินใจที่ผิดพลาด พระคริสต์ทรงเป็นหลักประกันของคุณว่าคุณจะออกมาจากความยากลำบากนั้น เพราะพระองค์ทรงเป็นการกำจัดของคุณ ขอพระสิริจงมีแด่
พระเจ้า!

พระคริสต์ทรงเป็นการไถ่ของคุณ (การกำจัด) หมายความว่าพระองค์แก้ไขความผิดพลาดของคุณ ข้อผิดพลาดทุกอย่าง ความบาปทุกอย่างได้ถูกใส่ไว้ในบัญชีของพระองค์ พระองค์จำเป็นต้องช่วยคุณให้รอด พระองค์จะช่วยคุณออกจากหลุมพรางใดๆ ไม่ใช่เพราะการกระทำหรือความพยายามของคุณ แต่เพราะคุณมีค่าไถ่ในพระเยซูคริสต์ พระองค์ได้ทรงฉุดเท้าของคุณออกมาจากเลนตม (สดุดี 40:2) ฮาเลลูยา!

ดังนั้น เมื่อคุณทำผิดพลาดหรือมีความยากลำบาก จงกล้าที่จะเรียกหาพระองค์ พระองค์ไม่ได้กลัวความยากลำบากของคุณ ไม่น่าแปลกใจที่ผู้เขียนสดุดีกล่าวว่า “แต่ข้าพระองค์จะร้องเพลงถึงพระกำลังของพระองค์ ข้าพระองค์จะโห่ร้องด้วยความยินดีเรื่องความรักมั่นคงของพระองค์ในเวลาเช้า เพราะพระองค์ทรงเป็นป้อมปราการของข้าพระองค์ เป็นที่ลี้ภัยในยามที่ข้าพระองค์ทุกข์ยาก” (สดุดี 59:16) พระองค์เป็นการปลดปล่อยและผู้ปลดปล่อยของคุณ ผู้ช่วยชีวิตของคุณ ผู้ที่ดึงคุณออกมาจากความยากลำบาก ขอพระสิริจงมีแด่พระนามของพระองค์ตลอดไป!

ถ้อยคำแห่งความเชื่อ

     ฉันมีการกำจัดในพระคริสต์ ไม่สำคัญว่าความยากลำบากแบบไหนจะมาในชีวิตของฉัน ไม่สำคัญว่าฉันต้องเผชิญกับความทุกข์ยากอะไร พวกมันก็ไม่มีผลอะไรเลย เพราะพระคริสต์ทรงเป็นการกำจัดของฉัน พระองค์ทรงฉุดเท้าของคุณออกมาจากเลนตม สรรเสริญพระเจ้า!

ศึกษาเพิ่มเติม: สดุดี 40:2-3; อิสยาห์ 43:2-5; 1 โครินธ์ 1:30


Comments are closed