วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2020

จง “ตัด” เสบียงทิ้งไป
Cut Off The Supply

เหตุฉะนั้นจงประหารโลกียวิสัยในตัวท่านเสีย มีการล่วงประเวณี การโสโครก ราคะตัณหา ความปรารถนาชั่ว และความโลภ ซึ่งเป็นการนับถือรูปเคารพ (โคโลสี 3:5)

คำสั่งของพระวิญญาณผ่านทางอัครทูตเปาโลในข้อพระคัมภีร์ข้างบนนั้นค่อนข้างน่าสนใจ ประการแรก สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ใช่สิ่งมีชีวิตบนโลก “สมาชิก” หรือส่วนหนึ่งของบุคลิกภาพของคุณที่อยู่ฝ่ายโลกคือร่างกายของคุณ นั่นเป็นเครื่องมือสำหรับการดำเนินการในแผ่นดินโลกนี้

แท้จริงแล้วคุณเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นวิญญาณ ดังนั้นคุณสามารถควบคุมร่างกายของคุณได้ จงสังเกตคำว่า “ประหาร” ในข้อพระคัมภีร์ตอนเริ่มต้นของเรา นั่นเป็นภาษากรีกของคำว่า “เนโครโอ” (nekroō) ซึ่งเป็นที่มาของคำภาษาอังกฤษซึ่งแปลว่า “เนื้อร้าย” เนื้อร้ายคือเนื้อเยื่อของร่างกายที่ตายซึ่งเป็นผลจากการที่การไหลเวียนของเลือดที่เนื้อเยื่อนั้นถูกรบกวน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าการส่งเลือดไปยังแขนขามีปัญหา เนื้อเยื่อนั้นจะตาย พระวิญญาณกำลังบอกอะไรแก่เราที่นี่?

หมายความว่าคุณกำลัง “ตัด” เสบียงทิ้ง นั่นคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงความชั่วร้ายและความปรารถนาที่ไม่ดีซึ่งแฝงตัวอยู่ในอวัยวะของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางเพศ ความไร้ศีลธรรม ความอยาก ความโลภ และความละโมบฯลฯ ! ประหารหรือทำให้พวกมันตายโดยการรบกวนเสบียงของมัน “ระงับ” และกีดกันฤทธิ์อำนาจของพวกมันในการควบคุมชีวิตของคุณ การทำสิ่งนี้เป็นความรับผิดชอบของคุณ

ถ้าคุณมีนิสัยที่ไม่เหมาะสมที่คุณต้องการหยุด หรือคำสั่งบางอย่างที่พระคัมภีร์ประณามคริสเตียนอย่างชัดเจนที่คุณต้องการกำจัดออกไปจากชีวิตของคุณอย่างสิ้นเชิง ก็จงทำสิ่งที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ นั่นคือตัดเสบียงออกจากระบบความคิดของคุณ อย่าป้อนสิ่งเหล่านี้เข้าไปที่ความคิดของคุณ! อาจเป็นวิดีโอ หนังสือ เว็บไซต์หรือรายการทีวีบางรายการ จงปฏิเสธที่จะให้สิ่งเหล่านี้มีอิทธิพลต่อคุณต่อไป

จงหยุดป้อนอาหารแก่เนื้อหนังของคุณ และความปรารถนาที่ผิดๆจะไม่มีที่อยู่ในชีวิตของคุณ นั่นคือคุณจะพบว่าพฤติกรรมของคุณจะเปลี่ยนไป การเป็นคริสเตียนต้องได้รับการฝึกฝน พระคัมภีร์บอกเราว่าจะป้อนอะไรให้แก่ความคิดของเราใน ฟิลิปปี 4:8 ซึ่งกล่าวว่า ดูก่อน​พี่​น้อง​ทั้ง​หลาย ใน​ที่สุด​นี้​ขอ​จง​ใคร่ครวญ​ถึง​สิ่ง​ที่​จริง สิ่ง​ที่​น่า​นับ​ถือ สิ่ง​ที่​ยุติธรรม สิ่ง​ที่​บริสุทธิ์ สิ่ง​ที่​น่ารัก สิ่ง​ที่​ทรง​คุณ คือ​ถ้า​มี​สิ่ง​ใด​ที่​ล้ำ​เลิศ สิ่ง​ใด​ที่​ควร​แก่​การ​สรรเสริญ ​ก็​ขอ​จง​ใคร่ครวญ​ดู​ ดังนั้นจงตั้งใจเอาความคิดของคุณออกไปจากความคิดที่ไม่ดีและรักพระคริสต์ พระคำของพระองค์ ความรักของพระองค์ ความดีงามของพระองค์ พระเมตตาและพระคุณของพระองค์ ฮาเลลูยา!

ถ้อยคำแห่งความเชื่อ

โดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณ ฉันประหารความคิดที่ว่างเปล่า ไร้ค่า และไร้ประโยชน์ ฉันใช้ความคิดของฉันอย่างถูกต้องในการนึกถึงภาพของชีวิตที่เปี่ยมด้วยพระสิริและชัยชนะที่ฉันได้รับการทรงเรียกให้ดำเนินชีวิตอยู่ในพระคริสต์ อาเมน

ศึกษาเพิ่มเติม:ฟิลิปปี 4:8; โรม 12:2


Comments are closed