พุธ ที่ 30 กรกฎาคม 2014

มีฤทธิ์เดช ความรัก และการบังคับตน
Powerful, Loving, And Sound

“เพราะว่าพระเจ้ามิได้ทรงประทานจิตที่ขลาดกลัวให้เรา แต่ได้ทรงประทานจิตที่กอปรด้วยฤทธิ์ ความรัก และการบังคับตนเองให้แก่เรา” (2 ทิโมธี 1:7)

    ในฐานะคริสเตียน เรามีความเข้าใจที่ไม่ธรรมดาอย่างล้นเหลือ เพราะว่าสติปัญญาของพระเจ้าอยู่ในวิญญาณของคุณ จิตใจของเราถูกเจิมเพื่อให้เกิดผลที่ยอดเยี่ยม เราได้รับการเจิมด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ซึ่งประกอบด้วยฤทธิ์เดช และความรักของพระเจ้าที่ส่องเข้ามาในใจของเรา (โรม 5:5) ทั้งหมดนี้โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์ทำให้คุณมีฤทธิ์เดช ความรัก และการบังคับตน นี่คือชีวิตที่ยอดเยี่ยม!

บางคนมีฤทธิ์เดช แต่ไม่มีความรัก สำหรับเราซึ่งเป็นคริสเตียน คุณสมบัติทั้งสามนี้สมบูรณ์ กิจการ 1:8 กล่าวว่า “แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดช เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน…” คริสเตียนทุกคนที่ได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์ได้รับฤทธิ์เดช เพราะว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้า 1 ยอห์น 4:4 กล่าวว่า “ลูกทั้งหลายเอ๋ย ท่านเป็นฝ่ายพระเจ้า และได้ชนะเขาเหล่านั้น เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงอยู่ในท่านทั้งหลายเป็นใหญ่กว่าผู้นั้นที่อยู่ในโลก” ผู้ที่อยู่ภายในคุณนั้นยิ่งใหญ่และมีฤทธิ์เดชมากกว่าทุกอำนาจในโลกนี้! ดังนั้นจงกล้าที่จะกล่าวว่า “…ข้าพเจ้าเต็มด้วยฤทธิ์เดช คือด้วยพระวิญญาณของพระเจ้า…” (มีคาห์ 3:8)

พระวิญญาณบริสุทธิ์เดียวกันได้ทำให้ความรักของพระเจ้าส่องเข้ามาในใจของคุณ จึงเป็นธรรมชาติสำหรับคุณในการเดินในความรัก เพราะว่าความรักคือชีวิตของสิ่งทรงสร้างใหม่ พระคัมภีร์กล่าวว่า พระเจ้าทรงเป็นความรัก (1 ยอห์น 4:8) และพระองค์ทรงเป็นเช่นไร คุณก็เป็นเช่นนั้น (1 ยอห์น 4:17)

ประกาศอยู่เสมอว่าคุณเต็มล้นด้วยฤทธิ์เดช ความรัก และการบังคับตน และใช้การบังคับตนของคุณเพื่อความยอดเยี่ยมในทุกสิ่งที่คุณทำ

ถ้อยคำแห่งความเชื่อ
    ข้าพเจ้ายอดเยี่ยม เต็มด้วยฤทธิ์เดช ความรัก และพระสิริของพระเจ้า ข้าพเจ้าเดินในความชอบธรรม และสำแดงการครอบครองของพระวิญญาณ ความดีและความสมบูรณ์ของพระเจ้าได้สำแดงออกผ่านทางข้าพเจ้าในวันนี้ ในนามพระเยซู

ศึกษาเพิ่มเติม: สุภาษิต 4:23; 1 ยอห์น 2:20


Comments are closed