อาทิตย์ ที่ 15 ธันวาคม 2013

ถ้อยคำ “คำพยาน” ของคุณ
The Word Of Your “Testimony”

“เขาเหล่านั้นชนะพญามารด้วยพระโลหิตของพระเมษโปดก และเพราะคำพยานของพวกเขาเอง เพราะเขาไม่ได้เสียดายที่จะพลีชีพของตน” (วิวรณ์ 12:11)

    อีกเพียงประมาณสองอาทิตย์ก็จะถึงปี 2014 และถ้าคุณรำลึกถึงอดีตของปีที่ผ่านมา คุณก็จะตระหนักว่ามีสิ่งมากมายที่ต้องขอบคุณพระเจ้า บางคนอาจกล่าวว่า “ฉันไม่คิดว่าฉันมีอะไรที่จะขอบคุณพระเจ้าสำหรับปีนี้ ฉันไม่มีคำพยานอะไร” นั่นเพราะว่าพวกเขาไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคำพยานที่แท้จริงคืออะไรในพระเยซูคริสต์ คำพยานหมายความถึงสิ่งบันทึกหรือพยาน คือการประกาศความเชื่อ หรือการประกาศพระคำ ดังนั้นคุณควรที่จะขอบพระคุณสำหรับพระคำที่พระเจ้าได้มอบให้คุณในการดำเนินชีวิต

วิวรณ์ 12:10 กล่าวถึงมารร้ายในฐานะของผู้กล่าวโทษคนของพระเจ้า อย่างไรก็ตาม ข้อพระคัมภีร์ตอนต้นได้กล่าวว่าคนเหล่านั้นได้ชนะมารร้ายโดยพระโลหิตของพระเมษโปดก และโดยคำพยานของพวกเขาเอง สังเกตว่าพวกเขาเอาชนะมารร้ายได้อย่างไร อันดับแรก พระคัมภีร์กล่าวว่า “…เขาเหล่านั้นชนะพญามารด้วยพระโลหิตของพระเมษโปดก” นั่นกำลังพูดถึงข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ พระโลหิตของพระองค์ได้ทรงหลั่งออกเพื่อเราทุกคน และความเชื่อของเราในพระโลหิตนั้นคือชัยชนะ อย่างที่สอง พระคำกล่าวว่า “…และเพราะคำพยานของพวกเขาเอง…” คำพยานของคุณคือการประกาศของคุณเกี่ยวกับพระเจ้า การประกาศของคุณถึงสิ่งที่พระองค์ได้ทำเพื่อคุณและภายในคุณ

อะไรคือคำพยานของคุณเกี่ยวกับพระองค์ในวันนี้? พระองค์ได้ประทานสุขภาพของพระเจ้า และมารร้ายไม่สามารถคัดค้านได้ 1 เปโตร 2:24 กล่าวว่า “…ด้วยบาดแผลของพระองค์ ท่านทั้งหลายจึงได้รับการรักษาให้หาย” พระองค์ได้ทำให้คุณเป็นทายาทขององค์ผู้สูงสุด คุณบังเกิดเป็นผู้รับมรดกในความมั่งคั่งทั้งสิ้นแห่งอาณาจักรของพระองค์ (โรม 8:17; 1 โครินธ์ 3:21) พระองค์ได้นำคุณออกจากโคลนตม และวางเท้าของคุณไว้บนก้อนหิน และพระองค์ได้ใส่บทเพลงไว้ในปากของคุณเพื่อให้ร้องเพลงสรรเสริญนมัสการ พระองค์ได้ทำให้คุณเป็นผู้ประสบความสำเร็จและผู้มีชัยชนะ นี่คือคำพยานของคุณ เป็นพยานถึงความรักและพระคุณของพระองค์ หมายถึงการเป็นพยานถึงสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำเพื่อคุณในพระคริสต์

ซาตานไม่ต้องการให้คุณพูดถึงความอัศจรรย์ ชัยชนะ และความสำเร็จของคุณ มันอยากให้คุณเชื่อว่าชัยชนะ การปลดปล่อย การอัศจรรย์ และพระพรที่เหนือธรรมชาติทั้งสิ้นในปีนี้ ทั้งหมดเกิดขึ้นโดยความบังเอิญ ไม่ มันไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นการกระทำของพระเจ้า ดังนั้น ในวันนี้ สรรเสริญพระองค์ด้วยสุดใจ ร้องเพลงเสียงดังถวายพระองค์ เต้นรำ มอบถวายเครื่องบูชาที่ดีที่สุดแด่พระองค์ ในการขอบพระคุณสำหรับความดีและความยิ่งใหญ่ของพระองค์ในชีวิตของคุณสำหรับปีนี้

ถ้อยคำแห่งความเชื่อ
    ปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งพระพรที่ยิ่งใหญ่ เป็นปีที่เต็มล้นไปด้วยความดี การปลดปล่อย น้ำพระทัย พระเมตตา และพระพรนานับประการของพระเจ้า! พระเจ้า ข้าพระองค์มองไปในปีข้างหน้าด้วยความยินดีในความเชื่อ รู้ว่าพระองค์ทำทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับข้าพระองค์สมบูรณ์แล้ว และข้าพระองค์จะมีประสบการณ์กับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ในนามพระเยซู อาเมน

ศึกษาเพิ่มเติม: สดุดี 19:7; สดุดี 40:2-3; สดุดี 87:2-3


Comments are closed